รวม 10 ตำแหน่งงานไอทีฮอทฮิต สำหรับ programmer จบใหม่

 

ตำแหน่งงาน IT (ไอที) ยอดนิยมที่ทุกคนสนใจ

งานไอทีกลายเป็นอาชีพสุดฮิตในยุคนี้เพราะเทคโนโลยีเข้ามา Disruption ไม่ว่าจะ เรียนออนไลน์ ซื้อของ ทำงาน  ดูหนัง ฟังเพลง พวกเราล้วนใช้เทคโนโลยีกันทั้งนั้น จึงทำให้สายงานไอทีกลายเป็นสายงานที่ทำเงินที่สุดในยุคนี้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึง programmerแต่ความจริงแล้วมีเยอะมากไม่ใช่แค่programmerเท่านั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า อาชีพของเด็กจบใหม่เรียนไอทีจะมีอะไรบ้างนะ

  • Programmer & Developer
  • IT Support
  • Tester
  • Webmaster
  • Database Administrator
  • System Analyst
  • Web Programmer
  • Web Designer
  • Mobile Application
  • back-end developer

แต่ความจริงแล้วอาจยังมีอาชีพทางด้านไอทีอีกมากมายที่ในบทความนี้ไม่ได้กล่าวถึงเพราะตำแหน่งงานทางด้าน IT มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากปัจจุบันที่เราได้เข้าสู่ยุค Digital Disruption จึงไม่เเปลกใจที่งานสายไอทีจะกลายเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดแรงงานรวมไปจนถึงใน ทุกๆองค์กรแต่กลับขาดแคลนแรงงานอันเนื่องมาจากขาดทักษะและประสบการณ์จนทำให้ IT Outsource เข้ามามีบทบาทอย่างมากในสังคมมากกว่างานประจำ ซึ่งเปลี่ยนแปลงตลาดการหางานไอทีไปทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 

Programmer จบใหม่ หางานยากไหม?

 

มาถึงตรงนี้หลายๆคนที่กำลังมองหางานไอที อย่าง programmer โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ก็เริ่มเป็นกังวลกันเเล้วเพราะจะต้องเข้าไปแข่งขันในตลาดแรงงานอันดุเดือดจนเกิดความกังวลว่าเด็กจบใหม่อย่างเรานั้นจะสามารถหางานไอทีได้ไหมหรือจะสามารถเป็น programmer ได้หรือเปล่า? ต้องตอบว่ามีโอกาสแต่ในช่วงเริ่มแรกอาจได้ทำหน้าที่ Tester ก่อนสำหรับเด็กที่ไม่มีประสบการณ์แต่สำหรับเด็กจบใหม่ที่มีประสบการณ์การทำงานและมีพอร์ตผลงานมาบ้างแล้วก็สามารถทำงานเป็น Programmer/Software Developer แต่เรื่องเงินเดือน เด็กจบใหม่ส่วนใหญ่จะได้รับเงินเดือนเฉลี่ย ระหว่าง 18,000-25,000 บาท  ขึ้นอยู่กับทักษะความสามารถของผู้สมัครงาน

ซึ่งการหางานไอทีในยุคนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเพราะตลาดมีความต้องการสูง แต่ความยากคือการมีทักษะตรงตามที่ องค์กรต้องการซึ่งอาจเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่เพิ่งจบใหม่หรือคนที่มีประสบการณ์น้อยก็อาจทำให้หางานยากขึ้นด้วยและการเพิ่งผ่านพ้น  COVID-19 ส่งผลให้หลายองค์กรรับคนน้อยลงจึงทำให้การแข่งขันในตลาดแรงงานสูงขึ้น กลับกลายเป็นว่า ผู้ที่มีประสบการณ์น้อยคือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดสำหรับใครที่กำลังมองหางานไอทีแต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงหรือจะเป็นบริษัทที่กำลังมองหาพนักงานไอทีที่มีความเชี่ยวชาญในการทำงาน ที่ APNS เราสามารถช่วยคุณได้ที่นี่เรามีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์พร้อมให้คำปรึกษา และคอยแนะนำคุณ เพื่อหาบริษัทที่ตรงใจและหาคนให้ตรงงานรวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการ IT Outsourcing เรารู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการหางานไอทีและหาพนักงานไอที พร้อมดูเเลตั้งเเต่ต้นจนจบเรามีเทคนิคในการเตรียมตัวก่อนสัมภาษณ์เพื่อให้คุณดึงดูดบริษัทชั้นนำ  และช่วยคัดกรองเรซูเม่ให้คุณมาตั้งเเต่เริ่มต้น หากคุณกำลังมองหางานไอทีใหม่หรือพนักงานไอทีใหม่อย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยที่ บริษัท แอดวานซ์ เพอซเนล แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด (APNS) ที่นี่เราไม่ใช่แค่บริษัท Outsource แต่เราคือ ที่ปรึกษาที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดด

กว่าจะเป็น โปรแกรมเมอร์ ที่บริษัท ต้องการต้องมีทักษะงานไอทีอะไรบ้าง?
กว่าจะเป็น โปรแกรมเมอร์ ที่บริษัท ต้องการต้องมีทักษะงานไอทีอะไรบ้าง? 20 Dec 2023
outsource คือ? รวมข้อดีของ it outsource ที่ชาวไอทีรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด
Outsource คือ? รวมข้อดีของ IT Outsource ที่ชาวไอทีรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด 18 Jul 2023
จ้าง IT Outsource กับ พนักงาน IT ประจำ หรือบริการบริษัท Outsource แบบไหนคุ้มกว่ากัน
จ้าง IT Outsource กับ IT ประจำ หรือบริษัท Outsource แบบไหนคุ้มกว่ากัน 03 Oct 2023
line_bubble