จ้าง IT Outsource กับ IT ประจำ หรือบริษัท Outsource แบบไหนคุ้มกว่ากัน

 

IT Outsource ดีไหม?

หลายปีที่ผ่านมาธุรกิจต่างๆได้ใช้บริการ IT Outsource เป็นจำนวนมากจนกลายเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองในปีนี้มากที่สุด เพราะช่วยให้หลายธุรกิจสามารถเริ่มทำธุรกิจได้ทันทีไม่ต้องรอหาคนหรือสอนงานใหม่อย่าง พนักงาน IT ประจำ หรือบางธุรกิจก็เลือกใช้บริการจาก บริษัท Outsource ที่น่าไว้วางใจแทนการหา IT Outsource ด้วยตนเอง เราไปดูกันดีกว่าว่า IT Outsource , พนักงาน IT ประจำ , บริษัท Outsource มีความแตกต่างกันอย่างไร IT Outsource คือ การจ้างบุคคลข้างนอกที่มีทักษะมาทำงานให้กับบริษัทโดยส่วนใหญ่จะเริ่มงานมีระยะเวลาแบ่งตามช่วง เช่น 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี
พนักงาน IT ประจำ คือ พนักงานหรือลูกจ้างทุกระดับตำแหน่งที่สถานประกอบการจ้างให้ทำงานเป็นประจำ และเต็มเวลา โดยได้รับเงินเดือนหรือค่าจ้าง สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูลต่างๆ เป็นการตอบแทนการทำงาน บริษัท Outsource คือ บริษัทที่ให้บริการด้านการบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคล โดยจะเป็นสัญญาจ้างแบบรายเดือนหรือโปรเจค ตามบริษัทผู้ว่าจ้างแต่พนักงานก็ยังได้รับเงินเดือนจากบริษัท Outsource และเป็นพนักงานประจำต่อไป รวมไปถึงบริษัท Outsource ต้องคอยหาโปรเจคใหม่ให้พนักงาน Outsource ไปทำงานอีกด้วยซึ่งก้มีหลายองค์กรในประเทศไทยนิยมใช้เลือกใช้บริการกับ บริษัท Outsource ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

พนักงาน IT ประจำ กับ บริษัท Outsource จ้างแบบไหนคุ้มกว่า?

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะพอเข้าใจความหมายของ IT Outsource , พนักงาน IT ประจำ , บริษัท Outsource แต่ทำไมการจ้าง IT Outsource ถึงคุ้มกว่าการจ้างแบบพนักงานประจำแล้วเลือกอันไหนถึงจะดีกว่าเราลองไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันได้เลย

ทำไมการจ้าง บริษัท Outsource ถึงคุ้มกว่าการจ้างแบบพนักงานประจำ

1.การจ้างงานพนักงานประจำ จะมีความเสี่ยงเพราะว่าพนักงานอาจไม่ผ่านทดลองงานหรืออาจจะอยู่ได้ไม่นานนักอาจต้องเสียเวลาในการหาบุคลากรใหม่
2.ช่วยลดต้นทุนการบริหารธุรกิจ ช่วยให้บริษัทลดภาระงานสำหรับพนักงานบริหารบุคคล ในการสรรหาพนักงาน
3.การจ้างพนักงานชั่วคราว ยังช่วยทำให้บริษัทฯ สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆ
4.ได้พนักงานที่มีความสามารและมีความเชี่ยวชาญที่พร้อมจะเริ่มงานได้ทันทีแตกต่างจากพนักงานประจำ
ต้องใช้เวลาอย่างน้อยที่สุด 2-3 เดือนกว่าที่จะทำงานได้ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
5. บริษัท Outsource เป็นบริษัทที่มีความชำนาญในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลมากกว่าบริษัททั่วไป
6.บริษัทสามารถประเมินค่าใช้จ่ายในการจ้างงานพนักงานจากภายนอกแน่นอนได้ต่างจากพนักงานประจำที่จะมีค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็นอย่าง
เช่น ประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือว่าจะเป็นสวัสดิการต่างๆ
7.เป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานในองค์กรให้พนักงานประจำได้เรียนรู้จากพนักงานภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญ

การจัดหาพนักงานจากภายนอก สำหรับองค์กร มีทั้งข้อดีและข้อเสียทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์หรือเป้าหมายในการจ้างของแต่ละองค์กรหากคุณกำลังมองหาพนักงานไอที บริการ IT Outsource เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อลดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพ เพราะเราให้คุณเลือกโอกาสการทำงานตามต้องการที่เหมาะกับคุณเองไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือ outsource เพราะที่ บริษัท แอดวานซ์ เพอซเนล แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด (APNS) คุณสามารถเป็นผู้เลือก เข้ามาลองติดต่อที่ บริการ IT Outsource ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ไม่ว่าจะฝากประวัติหรือมองหาพนักงานเราก็สามารถทำให้คุณได้ เราพร้อมให้คำปรึกษา ด้วยประสบการณ์ที่มีมามากกว่า 30 ปี ที่บริการให้องค์กรธุรกิจชั้นนำ ทั้งไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่องเสมอมา

outsource-คืออะไร-รวมข้อดีของการใช้บริการบริษัท-outsource
Outsource คืออะไร? รวมข้อดีของการใช้บริการบริษัท Outsource 08 Jun 2021
อาชีพสาย Data Science อาชีพสาย IT ที่กำลังมาแรง แซงทางโค้ง 21 Oct 2021
outsource คือ? รวมข้อดีของ it outsource ที่ชาวไอทีรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด
Outsource คือ? รวมข้อดีของ IT Outsource ที่ชาวไอทีรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด 18 Jul 2023
line_bubble